Advertisement

Wednesday, July 07, 2010

Low Bat, High Temp

Dear insansapinas, 
 obvious bang hinila ko sa CNN ang retrato?
Low bat ang bagong laser wireles mouse ko sa bago kong laugh tough. Hindi ako marunong magpalit. bwahahaha.


Kaya pinagtitiyagaan ko itong luma kong mouse. toinkk.

Mainit pa rin sa labas. 103 sey mo.  
Ayaw ko pang lumabas. Magmomongha muna ako dito sa aking lungga para malamig. Baka magkaroon na ako ng halo.
The temperature topped the 100-degree mark in Boston, Massachusetts; Washington DC, and New York, where it hit 103 Tuesday.
Bata, matanda, apektado.
The heat already has claimed the life of an elderly woman in Philadelphia, where temperatures hit 102 degrees Tuesday.
And young, fit people have succumbed to the extreme temperatures, too. Four midshipmen at the U.S. Naval Academy in Annapolis, Maryland, were being treated for signs of heat exhaustion Wednesday morning, according to academy spokeswoman Judy Campbell.

Kaya pala noong nandiyan ako sa California, sabi ng mga Pinoy mas gusto talaga nila ang weather diyan, hindi masyadong kainitan at walang yelo. Noong nakatira ako sa Bay Area. hindi pa ako lumabas na walang dalang jacket. 


Minsan lang yata kaming nakaranas ng heat wave na talagang nakabukas ang pinto ko sa labas except mayroong chain (na pwede namang putulin ng magnanakaw). Walang mga aircon ang bahay at ang building diyan kaya pag uminit, talagang electric fan lang ang magagamit mo. Sa opisina noon may dala akong electric fan pag summer.

Dito naman airconditioned ang mga buses. Sa California naman may mga heater. 


Pinaysaamerika

No comments: