Advertisement

Wednesday, April 11, 2007

GFNPA-Pinay Goes Romantic Part 4

Dear insansapinas,

Sa maikling kuwento, natapos din ang aming tutorial. Tinulungan na niya kami ng kabalay na lumipat sa bagong apartment. Kasi walang grahe yong bahay, street parking lang kaya kung minsan ay may nakawan sa mga kotse.

Nakipagbreak na yata siya sa kaniyang gerl pren dahil selos na selos sa pagtutulong ko sa kaniya sa pagbabasa.

Nakapasa siya sa kaniyang mga eksaminasyon at nagtayo siya ng home-based business.
Dahil bago ang aking computer, excited akong gumawa ng mga business cards kaya ginawan ko siya.

Nakabili na siya nang bagong (lumang kotse) na sedan dahil ang sasakyan niya ay isang van na "carry-all".

Minsan ay inimbita niya akong pumunta sa isang bahay. Dahil kailangan ko ring maggrocery, sama naman ako. Masarap rin ang may tagabitbit kasi pag namili ako noon sa Costco, tanong nga niya, "magtatayo raw ba ako ng tindahan?". Kasi naman insan, minsan-minsan lang naman akong mamili doon dahil mga big-size nga, eh dalawa lang naman kami ng aking kabalay, kaya sinasamantala ko na pag may magdadarive at magpapanhik ng mga delatang carne norte. hehehe.

Ang pinuntahan niya ay isang matandang babaeng Pilipina. Tuwang-tuwa ang matanda. Hugs pa siya sa akin. Sa isip ko, bakeet? Ngayon ko lang siya nakita. Pinakita niya sa amin ang kabuuan ng bahay. Bakeet?

Tanong niya sa akin. Pretty, isn't it. Did you like it?

Alin, ano, saan, bakit? Minsan kasi clueless ako sa nangyayari.

Pagdating ni kabalay na experto sa love affair, malutong na gagah ang nakuha ko.

Yon pala ang Girl Friend na Pala Ako, di ko pa alam. :) At balak yatang bumili ng bahay.

Minsan pumunta siya sa bahay, sinabihan ko siya na dapat huwag niyang bigyan ng kahulugan ang pagtulong ko na hindi humihingi ng kapalit. Marami na rin naman akong tinulungan at isa lang siya sa mga iyon.

Nakita kong nagdilim ang mukha niya. Pwede bang humingi ng background music?
Is it because of ....?

No, it's because my priority is to get stable here in this foreign country.
Naks.

Bigla siyang tayo, insan, tapos diretsong umalis.

Ang lupit ko noh?

Ang iyong pinsan,

Pinaysaamerika

Karugtong ng:

Robert de Niro...Pinay Goes Romantic Part 1
Robert de Niro...Pinay Goes Romantic Part 2
Tutorial Ekek-Pinay Goes Romantic Part 3


pinaysaamerika

Related article:

1.Si Pinay at ang Gerl Pren
2. Si Pinay at ang Kapitbahay, Karugtong Po
3. Si Pinay at ang Kapitbahay-Brown-out ulit
4. Si Pinay at ang Kapitbahay
5. My First Christmas
6.Pinay goes romantic and religious Part 1

,,,
,,,

No comments: