Advertisement

Wednesday, February 02, 2011

Piolo Pascual, KC Concepcion, Merceditas Gutierrez versus Leila de Lima and the Pirated DVDs

Dear  insansapinas,

Ang haba ng title ko anoh?
Mauna tayo kina Piolo Pascual at KC Concepcion na alam ko maraming nadismaya nang malamang at last mayroon ng girl pren si Papa Piolo.(Biyay, wala ka ng pag-asaaaaa). Pero totoo kaya ito? Sila kaya itong bulag na bagay? (blind item, lady gagah.); 



MOLE INSISTS that this gorgeous couple will announce their engagement anytime soon.
Hunky Actor has allegedly purchased a three-karat diamond ring for Lady Love.
Then again, the timing of the revelation is quite suspect. HA is in the middle of a big promo blitz for a new project, while LL’s career is in limbo.

Kung hindi sila  ito o gawa-gawa lang ito ng mga nasiphayo sa puso, marami ang aasa pa. Ako hahabulin ko na lang si Apl de ap, para magpapirma ng autograph.


MANILA, Philippines—Ombudsman Merceditas Gutierrez Wednesday assailed Justice Secretary Leila de Lima for making “unprofessional” comments on the plea bargain forged by her office with plunder suspect Carlos Garcia.
“Magtrabaho ka at wag kang daldal nang daldal (Do your work and stop talking too much). 
Ang taray mga teh. Humphh.
Don’t criticize us ... You’re being unprofessional,” Gutierrez said of De Lima during the weekly Fernandina Forum at Club Filipino in San Juan City.
Gutierrez had been asked to comment on De Lima’s statements about her performance as Ombudsman and on the disputed plea bargain with Garcia.
“This is the problem with our justice secretary; she comments so fast without knowing what is really happening,” Gutierrez said in Filipino.
Noong isang araw, sabi ni Gutierrez, wala raw involved na pera sa plea agreement. Kung meron daw, tamaan na sana ng kidlat. Hinintay ko siyang lumipat ng upuan. hehehe.  


Pirated DVDs
Tumawag ang nurse sa aking ospital. Sabi eh pag nagpa MRI ako, kunin ko ang disc. Siguro para di mapirate. mwahaha.



Talking about piracy, hindi ba alam ng mga taong bumibili ng pirated Cds, DVD's na pwedeng tinutulungan nila ang mga terorista sa kanilang fund raising. Ito ang nalaman ko sa isang episode ng Law and Order kung saan pati human trafficking ay pinasukan na nila pati na ang mga fake na mga signature bags.


O kaya naman tinutulungan nila ang mayayaman ng mga businessmen na nasa ganitong negosyo at mga alagad lang nila ang mga nakahambalang nagtitinda ng mga piniratang producto. Katulad din yan ng mga sidewalk vendors sa Divisoria. Akala ninyo sa kanila ang mga binebentang yan. Bakit hindi nagagalit ang mga natatakpang tindahan? At bakit kahit parang walang mga customer, buhay pa rin sila. Kasi Virginia, ang mga benta naman nila ay mga order sa iba't ibang bahagi ng Pilipinas. Ang benta nila sa tindahan ay mga barya lang. Wholesale sila eh. So yong mga hindi nila maibentang inventory, pinabebenta nila sa mga sidewalk vendors.


Pinaysaamerika

8 comments:

Anonymous said...

ate cathy, gusto ko lang i-clear ang difference ng karat from carat.

karat is the purity of gold in an item while carat is the unit of weight of the gemstone (5 carats = 1 gram). inquirer meant writing three-carat instead of three-karat.

ann

cathy said...

thank you ann.

naku di wala pa palang one gram yong singsing niya.

alam ko nga karat sa ginto kaya pag tinanong ako kung ilang karats yong aking sinsing wedding band, sabi ko walang kakarat-karat. binili ni james bond sa mexico for ten dollars. hehehe

Anonymous said...

yep, magaan lang ang 3 carats. pero .06 grams yun. and ang isang small diamond can weigh for only .001grams. kaya posible na madaming little stones yung singsing nya. pag pinresyohan mo, medyo mahal na rin.

actually, for me, wala namang value ang mga alahas na yan. mga bato lang din sila. ako walang kahilig hilig sa alahas kaya i couldn't tell real from the fake. pag nag oobserve ako sa refining nakikita ko yung bar of gold coming out from pure dust. nakita ko ang totoong gold bago gawing jewelry, lalo akong nawalan ng gana.

ann

cathy said...

ako mahilig sav alahas noon. ngayon wala na akong suot except yong kuwintas ko. kasi pag pumapasok ako sa ospital, iniinventory nila. pag may lab ako except for blood works, kailangang alisin. susmaryones. :)

Arvin U. de la Peña said...

gusto ko mag away si merceditas gutierrez at leila de lima..para lalong maging magulo..

cathy said...

salbahe ka arvin.

isama mo na si miriam santiago. riot.

biyay said...

i never felt so betrayed! waaahhhh!!
but admittedly, they look gorgeous together, no? bat naman kasi di pa sya napupunta dito sa lugar ko eh!

cathy said...

biyay,
sabi noong psychic, seven years daw tatagal. maghintay ka ng pitong taon.

sabi nga ni Kris, asa ka pa. ahahahaha