Advertisement

Tuesday, May 17, 2011

Tears in my eyes

Dear insansapinas,



I need to cry every now and then. That's what my opthalmologist advised me yesterday. Yes, Virginia, he is an eye doctor, not an optometrist (OD) who provides total visual care including eye surgery.


After subjecting me to the latest advance technology of eye examination to find out if I need to have a surgery for my visual impairment, (Kinodak ang mata, dinilate at pinagsisilip), he concluded that my eyes become so dry that I get eyes strain easily. The examination however was not yet finished. I have to go back after a month,
In the meantine, he prescribed me a computer and reading glass. Reklamo ko kasi, I can hardly see the letters in the computer screen. Lalo na pag maliit. My friend teased me. Sabi niya, it is short to saying, it is part of growing old. Bigla akong napaluha. *heh*


Napaluha din ako nang malaman kong kaya pala nagkahiwalay si Arnold Schwarz -whatever at Maria Shriver ay nagkaroon siya ng mini-terminator sa isa sa household staff. Ang taksil. Sa PHL, ang mga politician, hindi lang isa, buong village ang mga anak sa labas.


Napaluha din ako nang nanonood ako ng mga Finale Season ng mga TV series. Bakit kailangang, mabaril o mabingit sa kamatayan ang mga bida...tapos ang balik ng series ay after three months pa. huhuhu. Tseh.


Napaluha ako sa saya nang malaman kong hindi na tatakbo pagkapresidente si Donald Trump. Tinesting lang naman niya ang tubig eh. Tseh.  Kaya lang tatakbo naman ay si Gingrich na noong kapanahunan niya ay panay ang taas ng kilay sa mga politician na may mga sikreto , eh yun pala siya itong maraming skeleton sa closet. Siya ang nagpush ng impeachement trial ni Clinton dahil kay Monica, yon pala meron din siyang kabit kaya diniborsiyo siya ng asawa niya. Not once but twice. Tseh.



Lalo akong napaluha nag makita ko ang retratong ito.




In politics, there are no permanent friends and enemies. Pinagpuyatan kp pang panoorin noon ang impeachment trial.Tseh



Pinaysaamerika

No comments: