Advertisement

Thursday, October 08, 2009

David Letterman and sex in the workplace Part 3

Dear insansapinas,


Ikatlong serye ito. Pakibasa ang Part 1 at Part 2.


Gubat 4


Sa isang university n natanggp din ako,may kasabay din akong dalawang college instructor. Isa dalaga at isa ay may-asawa. Kami ang tinatawag nila noong Charlie's Angels.


Hindi pa tapos ang semester nang sinekreto ako ni Miss D. (dalaga). Tinanong ako kung ako daw at sineduce ng aming dean. Panay ang iling ko. Hindi ako magdadalawang sulap sa akin yon. Isa di naman ako sa seksi. Wala akong magandang hinaharap. Ang utak ko na sa aking ulo at hindi nakabitin sa aking dibdib. hahahaha.


Isa pa ang sapatos ko ay hindi na stilleto, at ang aking salamin ay makapal pa sa microscope sa laboratory namin. In short, hindi ako sex goddess sa edad na early 20's. Siya ay isang tulog na lang at mahuhulog na sa kalendaryo,


Mgreresign na raw siya pagkatapos ng semester. Tinangka raw ng dean na gawin siyang girl friend.Ha? Hindi ko malaman kung maniniwala ako o hindi. Sa tingin ko kasi mukhang kagalang-galang naman ang dean at maganda ang asawa nito para mag-isip ng ib pang babae. (clueless talaga ako noon).


Second semester, umalis nga siya kaya nalapit naman ako doon sa isa pang kasabay na tawagin nating Ms. B. Cute siya at edad at mahigit na sampung taon na niyang tinalikuran ang kalendaryo. Para niya ako ngayong sisiw na sumusunod sa kaniya kasi yong mga kasamahan naming mga professor na matatanda na ay mga suplado at suplada.


Tapos na raw siya ng masteral niya pero di siya nakapagdefend ng thesis kaya kailangang bumalik siya ng ilang units. Kinumbinsi niya akog mag-enroll para dalawa kami. Yon ang panahon na ang king unang asawa ay naglalamyard sa ibang bakuran ng may bakuran. Imbes na inisin ko sarili ko na maghintay ng hatinggabi pag-uwi niya, pumayag n akong mg-enroll sa MBA.


Ikalawang semester,huminto ako, Mahal ng tuition at kailangan kong magsave muna. That time, nagsisimula na akong tumahak sa pagiging martir na bubuhay ng pamilya.


Sabi niya pauutangin niya ako total may ekstra siyang pera. Ayaw ko.Para di ako magguilty na uutangin ko ang pera para sa kaniyang mga anak, may sikreto siyang sinabi sa akin.


Girl friend daw siya ng dean. Siguro kung may pustiso ako, biglang tumalsik. Pati siya?


Binigyan daw siya ng pera ng dean para sa tuition at pangshopping.
Sabi ko paano ang asawa mo?


Ngumiti lang siya. (marami pala siyang sikreto sa buhay kung ikukuwentto ay mahabang teleserye).


Mula noon iniwasan ko ang pagkakataong mag-isa kasama ang dean. Sa palagay ko kahit puno liligawan niya hindi dahil sa siya ay very loving o masyadong sex-starved.


Palagay ko it is more thn macho image. It is more of power over women at control.


Biruin mo nga naman kung girl friend niya ang mga babaeng staff, walang kokontra sa kanya.


Pero isang semester lang yat siya noon kaibigan ko. Nagiging demanding at bilmoko ang aking kasama. Hindi nagtagal wala na siyang load. Ang contract niya ay di na
narenew. Hindi na rin siya nagenroll sa MBA. Nagfull-time na siya sa isang university na tinuturuan din namin. Doon may iskandalo na namang nangyari.
In the meantime, busy akong magsunog ng kilay sa Graduate School. Sunog na sunog
kaya kailangang magpatatoo. Nabubuksan ang aking isip sa mga bagay-bagay na hindi ko alam.


Itutuloy.


Pinaysaamerika

No comments: