Advertisement

Thursday, April 08, 2010

DC, Dizzy

 Dear insansapinas,
 Ang daming nagaganap ngayon dito sa DC area.
photocredit: MSNBC
Pollen


Kaya pala para akong asong tahul ng tahol at habol ko sa tumatakbo kong ilong (runny nose), napakagrabe pala ang pollen sa air.
Sneezing your head off. Runny nose. Itchy eyes. Pollen. It's back.
We all know how famous Washington is for its allergies. If you think it's extra bad right now, you are right. The pollen count Wednesday is triple that of Tuesday. A whopping 4000 grams per cubic meter. That puts it in the extremely high range. If you are like lots of us, you can say, "I knew that," because you are miserably aware of how bad your allergies are today.
Bakit noong nagbakasyon ako sa Pinas, napapaligiran din kami ng puno, hindi ako nagbababahin. Stateside talaga ang aking allergy. Duh.
Init

Noong Tuesday, nagpapaypay ako. Ang init. Medyo nga hilo ako. Tanong ng kapatid ko, bakit di mo binuksan ang aircon?  Nakalimutan ko na kasi kung kaliwa o kanan ang pagbukas. Pag mali, heater ang mabubuksan ko. Ngggiiiii.


Reagan Airport


Nagkakaroon tuloy ako ng phobia sumakay sa eruplano. Kahapon, isang nagkaroon ng commotion dahil sa isang lalaki .

Isa palang diplomat na nanigarilyo sa loob ng toilet at nagbirong sinusunog niya ang kaniyang sapatos. 

Latest news na pinapanood ko ay hindi raw idedemanda ang lalaki.

Darating ang araw, ang mga pasahero, ipaiiwan ang mga sapatos sa entrance ng eruplano. Para bang pumasok ka sa bahay na puti ang carpet. mwehehe. 

Kami hindi puti, cream o dirty white kaya pag dumumi, hindi halata kasi dirty nga eh yuk yuk yuk. 


Ang idedemanda ay ang babaeng sigaw ng sigaw sa eruplano na papunta naman sa Omaha.

A D.C.-bound plane landed in Omaha after a passenger forced her way into first class screaming “terrorist” and pointing a finger at attendants aboard United Airlines Flight 142, according to the Lincoln Journal Star.
oh hindi ba kayo maloloka niyan. 
  
Pinaysaamerika

No comments: