Advertisement

Sunday, November 22, 2009

EFREN PENAFLORIDA IS CNN HERO OF THE YEAR 2009

Dear insansapinas,
Ah sumosibra na ang mga Pinoy. Una si MANNY PACQUIAO ang yumanig sa mundo ng patumbahin niya si Cotto at agawin ang korona nito. Ngayon naman ay EFREN PENAFLORIDA na nananalo bilang CNN HERO of the Year pagkatapos ng botohan noong mga lumipas na Linggo. Bumoto ba kayo?



Sa November 26 pa ipalalabas ang awarding ceremony na itinape sa HOLLYWOOD. Ang mga artistang dumalo ay makikita sa balita.



Efren PeƱaflorida, who started a "pushcart classroom" in the Philippines to bring education to poor children as an alternative to gang membership, has been named the 2009 CNN Hero of the Year.
MABUHAY ANG MGA PINOY.




Pinaysaamerika

4 comments:

Lee said...

sayang diko makita ang video, alam ko namang sya ang mannalo dahil ang mga pinoy my concern sa kapwa pinoy lalo pa ngat malaki ang naicontribute sa ating bansa.
oo naman mam,nung una dun ako bumoboto kay darbs twing papasok ako pero later naglagay narin ako sa side bar ko para twing papasok ako e diko malimutan mag press, di lang yata 100x ako nakaboto,isa pang napakasipag bumoto e itong si darbs lol.

Lee said...

n sa picture, parang si eva mendez yung nagaabot sa kanya

cathy said...

nakita ko nga yong nasa sidebar mo. marami talagang bumotong pinoy.

sa e-mail namin yan napagkasunduang iboto.

cathy said...

si eva mendez nga at marami pang artista ang dumatinf.