Advertisement

Monday, November 09, 2009

BABIES FOR RENT-THE HORROR NANNY

 Dear  insansapinas,
Alam ko noon sa Pinas na ang mga nagpapalimos na may bitbit ng bata ay hindi naman nila anak yong kalong-kalong nila. Biruin no naman mga liyebo singko na yata yong mga pulubi, ang anak nila ay mga babies pa. Ano sila nanganak kahit post menopausal na. TSEH.


Iba naman ang drama nitong nannysa India. Yong inaalagaan niya ang pinauupahan niya. Tindi. 


Naalala ko tuloy yong nanny na hinire ko noon. Ang drama naman niya ay hakutin ang pagkain sa aking ref at magkaroon siya ng instant party sa kindergarten school noong aking anak. Sarap sabunutan.


Meron namang isa. Iniwanan yong anak ko sa iskul at nagtanan. Naloka ako kung saan hahanapin ang bata dahil gabi na at wala nang tao sa iskuwela. Buti pala iniuwi noong isang parent at dahil alam na gabi na ako umuwi, gabi na rin niya inihatid.



Ito ang balita:


Child welfare officials are investigating the case of a baby who was reportedly rented out to beggars in the southern Indian city of Bangalore.
A state child protection panel says it will file a police complaint once it gets more information from the parents.
The nanny reportedly told the parents she would "rent" the baby for 100 rupees ($2) a day to beggars who attract more sympathy with an infant.
She was found out when the mother came home early to find her child missing
The parents of the seven-month-old child are reportedly reluctant to press charges.
"The parents are shaken. They don't want to talk about it. We are trying to persuade them," Neena Nayak, head of the Karnataka State Commission for Protection of Child Rights, told the BBC.
Ms Nayak added that the parents were worried about the stigma that could be attached to the infant if a case were to be pursued by the authorities.
Police say they will track down the "horror nanny" - as she is being described in the local media - if the parents file a complaint

Pinaysaamerika 

5 comments:

Twilight Zone said...

nyaaaah, katakot naman yan grabeh.
sa india grabe talaga lol,dyan ka rin makakakita ng sa gabi, sa kalye anak nya sya ang pimp,sigh!

Twilight Zone said...

ang nakakatuwa, paggising mo ng hatinggabi o alanganing oras, tas ganyan ang bumulaga sayong eksena sa kusina hahahahahahaha.
parang my tiyanak na nagbubungkal ng ref hahaha siguro hinimatay ako hahahaha.
naku mam kaya nga yung sis ko personally, sya ang naghahatid sundo sa bata sa skul, di nya ipinapaubaya sa helper nya.

cathy said...

ang anak ng aking kaibigan ganyan kalikot. naliligo siya sa ref. heheheh

cathy said...

lee,
careerwoman kasi ako noon, nagkakarera ng kabayo para kumita.

hiya tigidigitigidig.

Lee said...

hahaha oo nga naman.
plain housewife yung sis ko kc.
ang hirap din noh, dami kasing anak nung sister ko 3, e nung araw pag 3 lang anak mo e ang hina mo, ngayon pag sinabing 3 ang dami dami na.
tapos pag isa lang anak mo, sasabihin, kawawa ka naman,iisa anak mo.