Advertisement

Saturday, October 09, 2010

This Little Pig Went to Congress

Dear insansapinas,

Ang tuwid na daan ay napuno ng baboy.

MANILA, Philippines—There will be more, not less, pork barrel funds for congressmen under the proposed P1.645-trillion National Budget for 2011.
From P70 million for each of the 278 congressmen, the controversial Priority Development Assistance Fund (PDAF) has in effect been increased to as much as P145 million for next year alone, a number of lawmakers confirmed Friday.
In a closed-door, all-party caucus Friday, the House leadership decided to give each representative an additional P50 million to be taken from the lump sum funds of the Department of Public Works and Highways (DPWH) as contained in its proposed budget of P90.9 billion.


I am shocked that the DBM (Department of Budget and Management) has agreed to give all district representatives an additional P50 million each from the DPWH lump sum funds, as admitted by the House leadership to the media this (Friday) afternoon,” Bayan Muna Rep. Teddy Casiño said in an interview.
Maraming karne. Maraming aadobohin. Maraming taba. Maraming tatakbo sa kongreso ulit. bwahaha. Ploink (hinimatay)


Pinaysaamerika

6 comments:

Anonymous said...

kala ko ba walang pera? kala ko ba sabi nya said na said at my utang pa ang minana nyang admin?
pistingyawang depuger naman oo, tayo ba e naglolokohan o o nag gagaguhan?
anung akala nya satin? tanga ako? buti alam nya mwehehe.

tama lang talaga yung
desisyon ni lakay macoy na walang mga pesteng senado at congreso,
mga peste lang sa bansa,
parang mga balang,
ayokong ma hi-blood mam,
kasi namumrublema kot dumadami ang wringkols ko sa mukha e
ayoko namang magpa botox kay belo at ayoko syang makamukha noh,
at ayoko ding magaya kay pie calayan na pumalpak at kelangan pang magremika para irectify yung nasira nyang mukha.

teka ngat mahukay si lolo macoy,
di ka tatakbo pag bumangon ha mam?pramis? mwehehe.

Bongbong for 2016 (kung dina tatakbo ni fafa gordy ko mwehehe)
~lee

Anonymous said...

kungdi ko nga lang mahal ang pinas mam,kundi nga lang nandyan ang pamilya ko e wala narin lang akong pakelam e kaso iniibig ko nga ang pilipinas e, ito kasi ang aking lupang sinilangan, ito din ang tahanan ng aking lahi, akoy kanyang kinukup....

...teka parang pamilyar yata? parang panatang makabayan yun ah? mwehehe.
kaya nga kahit anung mangyari e di ako nagbalak o nagplan
manlang na mgsettle sa ibang bansa
dahil mahal ko nga ang
pinas pero itong mga depuger
na to na di naman mga 100% pinoy,na my mga green card din sa bulsa,na anytime na magkagulo
ang pinas e pwedeng pwede silang sumibat e ito pang mga yawang to ang nagpapahirap
at nanghuhuthot ng husto
sa banda...
teka lang,sabi ko ayokong magalit dahil ayokong maging kamukha ni belo...change the topic mwehehe.
~lee

cathy said...

di ba nangutang na thru peso denominated bonds.

ang iba nga diyan sa mga elective officials na yan mga green card holder.

sobra talaga itong mga cosmetic surgeons natin anoh, siraan na lang ng mukha.

hindi pa nakalibing si makoy di ba?

cathy said...

sla ang mahahigh blood kasi marami silang pork na kakainin.

iba pa yong binibigay ng mga kumpaniyang naglalobby para ipasa o hindi ipasa ang batas na nakakapekto sa kanilang produkto.

cathy said...

mahal ko ang pinas kaya iniisip ko ngang magretire diyan.

kaya lang pati pagkanta ng Bayang Magiliw kailangang tuwid. bwahaha

Anonymous said...

dont worry bout that,ako nga diko narin kabisado panatang makabayan e jejeje.
oist, sige mam sige...
tas magkaron tayo ng session kahit once a month...
in a month magiipon tayo ng mga chika ng buhay ng my buhay
na pwede nating pampulutan habang tumutungga tayo ng
sago at gulaman,tas nakaupo tayo ng unat at nakataas ang paa habang my suot tayong malaking zombrero at naka sun glasses, tas
nagpapa menikyur at pedikyur sa tabi ng daan tas pag naubusan na tayo ng pagti chismisan ng
buhay ng my buhay
pag tripan naman natin yung mga dumadaan sa harapan
natin...
ahahayz,sarap ng buhay sa pinas lalo kung my fera.
~lee