Advertisement

Tuesday, October 26, 2010

The Scariest Movies

Dear insansapinas,

Ito sayang ang perang ibinayad ko kung ako nanood sa sine. kasi siguro kalahati lang ng movies ang pinapanood ko. Mas marami pa yong " nandiyan na ba? lumabas na ba ang monster? tapos na ba? moments.

 Dalawampu ito pero sampu lang ang isinama ko.


 1. The Shining- 1980- Starring Jack Nicholson at ang lumabas na si Olive sa Popeye. Gusto ko dahil about multo pero takot ako nang pumapatay na si Nicholson. Ngiii.

2.  The Exorcist- 1973 - Kung hindi mo ito pinanood, wala ka sa mainstream Tipo bang ang tanong ay napanood mo ba ang exorcist? Pag sumagot ka ng hindi, tatalikuran ka na para bang paghahanapin ka ng kausap mo. Ito yong nagsimula akong magdala ng tubig sa bote at nagwiwisik sa mga kaibigan ko pag pasaway sila.


3. The Chainsaw massacre 1974- hindi ko pinanood, period.  Kasi hindi narerun sa TV.


4. Silence of the Lambs- Hindi mo naman nakitang kumain ng tao si Anthony Hopkins as Hannibal, the Cannibal pero nakakatakot talaga siya.


5. Jaws 1975- Ang pumapatay na ORCA. mapapasigaw ka pag hinahabol ng pating ang mga lumalangoy sa dagat. Kailan ko lang ito talaga napanood ng buo.




6. The Ring- 2002. tungkol sa paghihiganti ng pinatay na batang mahaba ang buhok. Pag napanood mo ang video, ikaw ang susunod. Nggggi. Mula nang napanood ko, takot na ako sa tunog ng phone.


7. Halloween- 1978 Huwag ninyong ipakwento sa akin at hindi ko matandaan. Ang alam ko pupmapatay ang isang nakamaskarang lalaki at panay ang sigaw ni Jamie Lee Curtis, anak ni Tony Curtis at si Janet Leigh na isa ring biktima ng serial killer sa Psycho. Like mother, like daughter? 

8. Psycho 1960- Starring Anthony Perkins and Janet Leigh. Isang mama's boy na pumapatay sa mga babaeng nagagawi sa kanilang motel. Ahhhhhhh.


9. Seven 1995 -Starring brad Pitt and Morgan Freeman. Isang serial killer ang pumpatay sa mga taong nagcommit ng seven deadly sins. Hindi ko matapos-tapos ang pelikulang ito sa TV.


10. Rosemary's Baby 1968- starring Mia Farrow who was raped by Satan.


Pinaysaamerika

No comments: