Advertisement

Friday, October 08, 2010

Male Dancing Flight Attendants of Cebu Pacific

Dear insansapinas,


Inakusahang sexist ang pinagsasayaw na mga female flight attendant. Ngayon mga boyz naman. O diva mga sisters. Patas lang.




Baka biglang umuwi si Lee at itong kaibigan kong taga Castro, San Francisco. Ahahay. 


It's the men's turn to dance.


Cebu Pacific Air invited the media on Friday to witness the in-flight Safety Demonstration Dance, where their flight attendants perform the air safety demo to the beat of dance tunes.

After receiving flak from women's groups and even competitor Philippine Airlines' union of flight attendants for their "sexist and gender-insensitive" gimmick that showed dancing female flight attendants, this time, Cebu Pacific featured male flight attendants. They performed the demonstration dance to the tune of "Safety Dance," a song by Australian band Men Without Hats.

Pinaysaamerika

6 comments:

Anonymous said...

hate ko nga cebu pacific mam kaya ayoko dyan,nung sa pinas kaya lang naman ako nasakay cebu pacific e wala akong choice,
libreng pinadala sakin yung ticket hehe magselan paba ko, pero....
my pero mam....
dapat pagsayaw nila naka bahag lang sila bwahahaha oo mam nakabahag lang dapat,then kahit na hate ko cebu pacific bigla akong magpapa book ng flight ng wala sa oras bwahahaha.
pero sana wag gayahin ng PAL,kasi ang laswa mam,mga gurangis nat senior citizen na mga stewardes ng PAL bwahaha naka mamya e sa halip na sa tugtog ng lady gaga ang maging background
music nila sa PAL e maging itik-itik,o pandango sa ilaw o kaya tinikling sa loob ng plane e naloko na mwehehe.
~lee

cathy said...

lee,
lol.
pwede rin naman ang msglalatik. bwahaha para sa mga lalaki.

maraming sasakay na mga cougar at mga kafederasyon ni BB Gandanghari kung ala Chippendale ang sayaw. Baka magsingit pa ng pera sa belt.

Anonymous said...

hahaha mam,yung comment ko para dito e naligaw dun napa daong sa mas bago mong post hahaha
anu beeeeh pati comment ko tuliro na kung san lalanding hahaha.
~lee

cathy said...

kasi pati yong pilot, nakikipanood din ng nagsasayaw. siya rin napapasayaw. Pole dancing nga lang. Hala bira.

Anonymous said...

hahaha.
anu naman kaya ang mga susunod na gimmik nila?nung
una singing cook and waiters, tapos nagsasayaw na traffic aid, tapos mga prisoners ng cebu nag ala michael jackson, tapos ngayon nagsayaw habang nagdedemo ng safety inst sa roplano.... anu naman kaya ang susunod na gimmik?pole dancing naman sa immigration habang sinasalubong ang mga OFW? o kaya tayo kaya ang gumimik mam?
iimpersonate mo si Lady gaga-sya habang ako naman iimpersonate ko si Sisa este si Britney-lukresya, at si biyay naman iimpersonate si Jennifer Lo-waist, tas si mam lorena si Rihanna umbrella aka Payong ni Rihanna, tas magisip tayo kung anung pwede nating gawing gimik... ako costume ko staight jacket nalang.
~lee

cathy said...

ako ang costume ko yon ding pork chops para pagkatapos, either meron akong aaadobohin o igigrill.



pwede ring pole dancing habang naghihintay ng flight.