Advertisement

Friday, October 08, 2010

Spanish Galleon, Willie Revillame and my Boat

Dear insansapinas,
Hindi po totoo na sakay si Padre Damaso sa Spanish galleon na nanggaling sa Spain at dumalaw sa Pilipinas noong October 6.  At hindi rin totoo na isasakay nila si Carlos Celdran para litisin sa Spain ng mga prayle. Ahohoy. Kailangan makabenta sila noong mga T-shirt na inspired ng kaniyang paglusob sa Manila Cathedral noong isang Linggo.

Ito ang balita.


The Galeón Andalucía sailed from Shanghai in China and arrived in Manila early morning of October 6 with some 30 crew members, a day late because of big waves. The vessel left the port of Sevilla, Spain in March 2010 and has been the main attraction of the Spanish Pavilion in the Shanghai Expo 2010 since June 24.


Ito naman ang yate ni Willie Revillame.


Hindi siya magsisail pero ang magsisail yata ay yong programa niyang Willing Willie  dahil deferred ang hearing ng TRO request ng ABS CBN sa katapusan pa ng Octubre.


Kung akala ninyo ay pangtabloid lang ang balita kay Willie, kayo ay nagkakamali. Mga columnists ng mga broadsheet ay sinusulat din ang tungkol sa  Willie at ABS CBN. Nasa likod ang TV 5.  


Ang impression tuloy ng tao ngayon sa ABS CBN ay gagamitin lahat para lang masira si Willie. Ginagawa nila lalong popular si Willie sa mata ng mga tao dahil milyon ang pinag-uusapan dito. Bilyon pala.


Parang diyalogo sa pelikula...kung di ka maging akin, hindi ka rin pakikinabangan ng iba. Ibig bang sabihin nito talagang magaling si Willie Revillame o face saving sila sa pagkakamali nila sa Pilipinas win na win.


Ito naman ang aking yate. 




De tupe.


Pinaysaamerika.

14 comments:

Anonymous said...

anu beeeeeeh!
kakapost kolang ng comment dun sa kakapost mo na cebu pacific e eto nat may post na ulit kasunod isang minuto lang yata pagitan mwehehe.....teka mam
wait,lalabas ulit ako,nagcoment nako dito ng diko pa nababasa tong post mo jejeje
kaso tungkol ky willie?hayz
wala akong kagana gana sa taong yan.
~lee

Anonymous said...

mwehehe ako din mam may yate...
mas mahal kesa yate mo mam... $1 bill na tinupe...o diba mas shushal(langya ayaw talaga patalo bwahaha).
~lee

cathy said...

lee,
lalo nila pinipigilan si willie, lalo itong nakakakuha ng simpatiya ng mga tao. pabayaan na lang kaya nila at tingnan nila kung papalo talaga yong bago niyang programa.

Anonymous said...

tama ka mam,lalo lang nilang binibigyan ng libreng sakay yung isa na feeling sikat na sikat(chupoy).
hayaan nalang nila,makakakuha pa naman sila ng ibang pim.... ooops (sabay sampal sa sarili) anu bbeh leeeeeeeeeh, kinukulang
kapa sa sakit ng ulo?mamaya my biglang kumatok dito sa nlog ni mam na nag iissue ng
sobpoena via comment mwehehe.
~lee

Anonymous said...

bwahahahaha, mizmo mam mizmo,pero sa totoo lang diko type sila,di sila mga mukang lalaki,mga muka silang half half hehe,diko
lang talaga siguro type yung
mga guys na mukhang boy next door,mahilig ako sa mga fanget
at mukhang ginawang target range ang mukha para bang ala joaquin fajardo pero dapat lalaking lalake at hindi mas halong lalakwe mwehehe,hirap na
kasing makahanap ng tunay na lalaki sa panahong to mam,
matino nga sa pagdala ng pamilya e my pagka bb gandang hari pala by heart,meron naman
lalaking lalaki talaga
napaka brusko,kaso naman
nang oombag at gagawin kang punching bag,o
kaya naman batugan, o kaya naman......hayz...wala nabang matinong lalaki sa panahong ito?meron naman daw,
kaso all are taken na raw,
kung gusto mo raw maki share e
share lang patago tago mwehehe,di rin pala matino kung ganun...
kaya nga sabi nila,bakit daw ako dina nagasawa?o kaya nakipa syuta(di kc ako cougar mwehehe depugar lang)
sabi ko kasi di rin naman nila ako type e hehehe...sabi ko,kasi di ako nakakita o nakakilala sa buong buhay ko ng lalaking my utak,
wala na nga akong utak e kukuha pako ng walang utak?
mga lalaking nakaka salamuha ko,kung hindi veryyyy slooooooowww e tanga, kung di nga tanga at smart nga e booooooring naman kausap, kundi nga boring listo nga kaso mas marami pang hangin sa ulo kesa sakin,tanungin mo kung anung trabaho?salesman daw...ng ano?
basta salesman (sabay tanong kung gusto ko bumili ng lupa,bahay,kaserola,karaoke hulugan pede)...
sa madaling sabi ang gusto ko sa lalaki e yung mukha talagang lalaki na di tatanga-tanga,na my utak,na di boring kausap,na alam kung pano sakyan ang utak ko,na mahaba ang pasensya sakin,na marunong magluto, na my trabaho na maayos at di batugan, na kahit pa sya may bisyo basta lang na marunong maglaba at mamlantsa, na hindi boring, na kahit di sya mayaman, na maabilidad sa buhay,
na aaliwin ako pag nalulungkot at bored ako, na mas mataas naman sakin kahit na lang 1 inch lang at willing naman ako mag flat shoes paminsan minsan, na pag day off nya e sya ang maglilinis at magliligpit sa bahay dahil allergy ako sa indoor dust, na habang dumadaldal ako e syay nakikinig lang at di nakikipagsabayan sa pagdaldal ko, na pag mainit ang ulo ko e tahimik lang sya dapat, na pag mainit ang ulo nya e wag nyang ipakita sakin at tatamaan sya....
o ngayon nagtataka sila bakit wala akong lalaki sa buhay ko?
na minsan napapaghinalaan nilang t-bird ako?kayo man
ang lumagay sa katayuan ko,
ewan lang kung my lalaki kayong makuha mwehehehehe.
teka,wala nanaman ako sa
topic...rewind rewind......
~lee

cathy said...

lee,
may nakita nga akong ganoon na bill na ginawang bangka.

pagkatapos mong gamitin, patuyuin, plantsahin at ilagay sa pitaka.

bwahaha

cathy said...

nabangggit mo si joaquin fajardo. maisama nga yon sa mga ififeature kong kontrabidang lalaki. kasama sina max alvarado, bruno punzalan, at bino garcia ba yon. makahanap ng retrato.

cathy said...

"sa madaling sabi ang gusto ko sa lalaki e yung mukha talagang lalaki na di tatanga-tanga,na my utak,na di boring kausap,na alam kung pano sakyan ang utak ko,na mahaba ang pasensya sakin,na marunong magluto, na my trabaho na maayos at di batugan, na kahit pa sya may bisyo basta lang na marunong maglaba at mamlantsa, na hindi boring, na kahit di sya mayaman, na maabilidad sa buhay"

ako rin lee, kahit hindi wafu basta may utak, marunong maglaba, marunong magluto, mamalantsa, mamalengke TEKA TEKA BOY na ang hanap ko nito. mwehehehe.

ako kahit na hindi ganap na lalaki basta ipaggagantsilyo niya ako, pag buburda, pag-aayos ng mga bulaklak. hay sister, masaya na ako manood ng TV sa tumba-tumba. ngek.

Anonymous said...

eeeeeeek bakit nandito napunta yang comment ko nayan mam???
dun yan dapat sa mga lalaking nagsasayaw sa cebu pacific hahahahahaha wrong post lastek,nagluluko kasi nanaman kanona itong site mo mam e nakasay ng yate yung comment ko para dun sa isa at dito nadaong hahaha.
~lee

Anonymous said...

hahaha mam e talagang magsosolo na tayo sa buhay at
uupu nalang sa tumba tumba dahil
kung lahat nyang katangian na yan ang hanap natin e
pwede na tayong magtayo ng
bar...kasi siguro minimum
mga sampung lalaki ang aako
nung katangiang hanap natin,
kasali na post na janitor, cook, hardinero, labadero, boy, bellboy, call boy bwahahaha.
~lee

Anonymous said...

wala,naligaw nanaman tuluyan ang topic ng mga mahadera hahaha

cathy said...

lee,
oo nga dapat ito napunta sa Cebu, napunta rito sa South Harbor. Dapat eruplano ang sinakyan, bangka ang nasakayan, papel pa. hahaha

ako okay lang nga na hindi siya tiyak kung ano ang kasarian niya. huwag lang niyang susutoin ang aking nightgown at gagamitin ang aking lipstick.

cathy said...

nagloko nga nakita ko sampu ang comment mong parehopareho.

pati ang comment box ko mahadera rin. mwehehe.

Anonymous said...

10?santisima at
ang daming clone na nanganak,
puro dito napunta mam?hehe wala na, ligaw na ligaw na talaga topic,buti nalang
tayo lang 2 nagkakagulo dito e kung my iba pang makakabasa ng
mga comment natin e
makukunsumi,mag aalsa balutan at sasakay ng barko palayas mwehehe.
~lee