Advertisement

Thursday, November 11, 2010

When they grow up

Dear insansapinas,


Maraming nagtataka kung bakit hindi ako nagpopost ng mga pictures ng akong mga tsikiting gubats. They're well, I tell you. May mga Facebook accounts sila  at mas internet savvy sa akin. Hindi lang nila ako tatanggapin as friend. Joke. No may invitation nga ako pero hindi ko tinatanggap. I respect their privacy. They are popular in their own world. Isa nagsusulat sa isang newspaper sa SF at ang isa naman ay my mga awards sa kaniyang web world. I lied. Meron nga pala silang pics but they're not identified.


May isang commercial sa TV na gusto ko. Isang anak na inintroduce ang mother niya sa internet, facebooking at iba pang social networking. Sabi niya, I created a monster. :)

Kasi ba naman, yong mga retrato niya noong bata pa siya especially during his awkward moments ay pinost ng kaniyang nanay sa web. Kita ng mga friends niya at pati girl friends. Ha ha ha ha.



Naalala ko tuloy ang mga bloggers na nagpopost ng mga retrato ng kanilang mga anak. Sa ating mga mothers, ang mga anak natin ang pinakamaganda sa balat ng lupa. No argument.  Kahit na ano pang itsura nila. Pero meron ngang article na " Mo-om! When the stars of mommy blogs grow up."


It's been almost a week since a Midwestern mom published a blog post with the provocative title "My Son Is Gay," and the Internet still can't get over it. On Monday, the TV world caught on, as morning show personalities and talk show hosts chattered about little boys dressing as little girls, using a photo of the 5-year-old dressed for Halloween as Daphne of the "Scooby Doo" gang as a talking point. His mom has kept his name private, calling him only "Boo" on her blog and in the national media spots, but all the attention that little boy's photo is getting is causing some "mommy bloggers" to wonder about the lasting effect their online ramblings might be having on their kids.


 Kung iisipin, tayo mismong blogger ay pipili ng magandang pics natin na ipopost natin sa blog, ang ating mga maliliit na anak ay wala pang kamalayan sa mga pag-aaprove kung ano ang ipapakita at alin ang hindi.


Pinaysaamerika

No comments: