Advertisement

Wednesday, November 03, 2010

Cell Phone in 1928 -Time Traveler

Dear insansapinas,
Isang babae ang nakita sa footage ng isang film ni Charlie Chaplin na nakikipag-usap thru a cell phone.

Bigla akong naexcite kasi may collection ako ng Charlie Chaplin movies. Pero ito tingnan ninyo muna ito.
Bago ko hanapin yong video ko. Naghahanda kasi akong pumunta sa ospital.





Si Marc Logan, ng tv patrol, nakinig sa usapan. Ito ang narinig niya.


Pinilit naming i-transcribe ang conversation ni lola at ito ang aming napala.
"wer na u, louzhvat na kouzh"
"eto naghahanap ng scalper wala pa ko tiket"
"hindi nga pwede ang pasaload!"
"padala ka na lang ng g-cash!"
"eto mms ko yung perang tinatanggap dito"
"kasi nung i-try kong magpa-load"
"hindi nila kilala ang mga perang ibinabayad ko eh"


Pinaysaamerika

No comments: