Advertisement

Tuesday, July 31, 2012

Daily Schedule

Dear insansapinas,


I follow a daily routine at home hindi lang dahil sa aking C but also due to my D and H. Hindi lang sleeping  zzzzzzzzz. Oops, Biglang mulat. At six, I should be awake for my first pill (hypertension) and the taking of the blood sugar level before I eat my breakfast.
I am not in any diabetic meds these days so I have to watch out for my bs level not to go lower than the ideal para hindi maulit yong bigla na lang na CCU. Noon naman kasi ang pag-inom ko ng aking mga pills ay minsan isang medicine cabinet sa morning at isang medicine cabinet sa evening. Ang mga pills magkakasama at ang gagawin ko na lang ay NGANGA, INOM, glug, glug, glug, e marami na akong parmasyutikang pinayayaman. Diabetic meds ko lang noon anim. Eh yong pang sa puso, sa blood pressure at mga medical supplies pa. Ngayon, bawas na.


Pagkatapos breakfast, personal hygiene (wisik dito, wisik doon).  Another pill for blood pressure, pill for potassium at pill para sa bakal. (IRON) Kailangan daw may panghambalos. Pero pag inom naman, kailangang may stool softener kung hindi maghintay ka ng Pasko bago may lumabas. Pahid ng noo.


Bago kumain ng tanghali, check na naman ng blood sugar. Kailangan bang kumain ng may matamis?
Two hours after lunch, check na naman.


Ang huling pagcheck ay bago matulog. In the meantime, ang dugo ay nakikipag-laro sa chem meds. Minsan itim ang marka; minsan reddish.


So appreciate whatever good health you are enjoying right now. 
Thank HIM.


Pinaysaamerika



No comments: