Advertisement

Friday, May 07, 2010

Recall and Paranoia

Dear insansapinas,

Ang recall sa Pinas ay yong name racall sa mga survey kung saam kung sinong madaling maalala na pangalan ay yon ang lalabas sa survey kaya nagtataka ako bakit si Acosta na hindi naman kilala ay mas mataas pa ang rating kaysa kina Jamby at j.C. dela Cruz.


Sa States, ang recall ay yong pagbabawi ng mga produkto na nasa labas na kung pagkain, ay nakain na, kung sasakyan ay naaksidente na at kung mga laruan ay marami nang nasaktan na mga bata. Wala kang ligtas, mapaparanoid ka na nag-iisip, Safe ba ang kinakain ko? Kailan lang may romaine lettuce recall.


Buti na lang hindi ako kumakain noon kasi matrabaho bago mo makain kahit hindi mo lulutuin. Hinihugasan lang yon pagkatapos pinagpupunit-punit. Eh noong minsan nagprepare ako ng salad, kinuskos ko ng detergent bago ko isinampay. bwahaha


Ito ang balita tungkol sa recall ng romaine lettuce.



Illness fears spur romaine lettuce recall


Freshway Foods announced Thursday it is voluntarily recalling products containing romaine lettuce with a use-by date of May 12 or earlier because they may be contaminated with potentially deadly bacteria linked to an outbreak of illness.




Pag hindi pagkain ang titigbak saiyo, gamot. Tylenol recall. Whaaa.
http://www.cnn.com/2010/HEALTH/05/05/fda.mcneil.recall/index.html?iref=allsearch


Less than a week after the Food and Drug Administration and McNeil Consumer Healthcare implemented a voluntary recall of infant and children's liquid products, the FDA Tuesday released its preliminary inspection findings and cited numerous deficiencies in production of the recalled products.

O kaya baha.






Ang bomb threat sa NYC kailan lang.

kaya paranoid na ang mga tao, takot na sa mga bomba.


All clear given in New York Times Square.

Pinaysaamerika 

No comments: