Advertisement

Sunday, February 10, 2008

Oras na

Dear insansapinas,

pinaysaamerika

Nakabili na ako ng alarm clock. radyo pa. naalala ko tuloy ang unang-unang binili ko rito sa States, alarm clock din na may radyo. Sira na yong radyo pero ayos pa yong relos. Iniwan ko na sa San Francisco.

Noon kasi ang pasok ko alas singko medya. Kaya nakaset ang relos sa alas kuwatro medya at alas diyes medya sa gabi. YOng sa gabi ay para mapaalalahanan ako na oras na para matulog. Kaya kung kinakausap mo ako at nag-alarm ang relos, asahan mo, maya-maya lang pikit na ang mata ko.

Sa katagalan, di ko na kailangan ang alarm clock, automatic na ang paggising ko.
Katulad din ngayon, nauuna pa ako sa alarm na kailangan ko nang uminom ng gamot.

Kaya umiinom na ako bago mag-alarm. Pag nag-alarm na sasabihan ko na lang ng *Heh, nakainom na ako. Pinagalitan pa ang alarm clock. toink toink.


Salawikain tagpi-tagpi for the day

Matalino man ang matsing, napaglalangan pa rin.

Matalino man ang matsing, unggoy pa rin.
*heh*


pinaysaamerika



,,,

No comments: