Advertisement

Friday, December 12, 2008

Hide-N-Seek

Dear insansapinas,

Kahapon, appointment ko sa doctor na pogi. Alas Onse pa kaya sabi ko daan muna kami sa Blockbuster ng kapatid ko para isoli yong DVD. Bigla siyang nawala, akala ko nasa kotse na, yon pala nasa Blockbuster na at inihulog yong DBD sa chute. Lakarin lang naman eh.

Sarado pa yong kotse kaya ito, kuha ako ng picture.



Dumating siya at pinagagalitan ako. Bakit daw ako naliligo sa ulan ng nakahood jacket. hehehe

Drive na siya pero daan muna kami sa library. Pero hindi pa bukas kaya istambay kami sa isang thrift store.

Hanap ako ng lumang libro ni Patterson at ni Sidney Sheldon. Tapos nakita ko ito. Ganda.



Wala pa siyang dollar kasi kasama siya sa ibang decor na hindi pa nabubuksan, pero dinonate na kasi, mahirap talaga buksan yong lalagyan. Rolleyes ang kapatid ko.
Hahaha.

Tuloy na kami sa library. Punta ako sa fiction. Punta naman ang kapatid ko sa isang section. Tapos hanapan kami. Hanubayan.

Hinatid niya ako sa doctor. Pinauwi ko na yong mga libro kasi may sundo naman ako pag-uwi. Besides di ko alam kung anog oras ako matatapos.

So go ako sa doctor. Complain ko ang aking mata. Inirefer niya ako sa eye doctor.
Pinatingnan niya sa akin ang kaniyang tip ng ilong habang pinabibilang niya sa akin ang kaniyang mga daliring nakabukas.

Ilong niya nakikita ko. hohoho.

Pinapunta niya ako sa receptionist at humingi ng bagong schedule para sa kaniya saka sa eye doctor.

In the meantime, tinawag na ako noong lab tech na magandang babae. Tinuruan ko siyang paano kumuha ng aking dugo. Sa dami ba namang blood tests ko sa kaniya, hindi pa niya makukuha yon nang nakapikit ang mata. Mas malaki na ang confidence niya ngayon.

Nakalabas na ako nang humabol siya. Kailangan ko raw ang urine specimen. Siyak,
kakaihi ko lang. Sabi niya, uminom daw ako ng tubig pagkatapos ay pilit umihi.

Hige.

Bumili pa tuloy ako ng tubig. Dollar and 10 pennies din. Harang.

Bumaba ako sa building. Pasok ako sa isang room na mayroong available na computer.
Habang naghihintay ako ay log-in ako sa Now What, Cat? Internet Explorer sila. Hindi pa ba nila nabalitaan ang Mozilla? Hindi maganda ang dating ng website ko. hulog ang sidebar. Uhm.

Ala-una. bukas na ulit ang lab. Pinilit ko ng umihi. Isa, dalawa, tatlo. Siyak. wala pa rin. Inom ulit. Ayan meron na at leat 1/4 noong specimen bottle.

Balik lab ako. Binigay ko sa lab tech. Lumabas siya parang nagmamadali.

Umuwi na ako. Yon pala tinawagan nila ako sa bahay. Akala yata ay umuwi na ako. Madali akong punta sa bathroom. Naiihi ako. TALAGA NAMAN. Where were you when i needed you. toink


Pinaysaamerika

No comments: