Advertisement

Monday, March 26, 2007

Stress Appointment Gives Me Stress

Dear insansapinas,

Gusto kong mangalmot pinsan.


Kailangan ko ng stress test ko para sa aking pusa eheste puso. Kaya tawag ako sa ospital.

Ako: Ello, this is P. I would like to make an appointment for stress test. (blood pressure 130/80)
Phone: What's your last name?
Ako: SaAmerika.(Siyemre, di ko isusulat dito na ang pangalan ko noh. Malaman pa ng nakikibasa dito sa sulat ko saiyo insan).
Phone: What's your first name?
Ako: Pinay (Syempre, di ko isusulat dito ang pangalan ko ay Cathy, noh).
Phone: What's the last digit of your SSN.
Ako: 1234
Alam ko tinatype niya sa keyboard ang mga information na kinukuha niya sa akin. Pagkatapos na ibigay sa akin ang schedule. Tinanong niya kung ang address ko raw ay pareho pa rin. Ibinigay niya ang address. Akkk, hindi ko address yon. At ni hindi ko old address yon. Teka, teka. ano ba ang pangalan sa monitor ng computer niya kaya.
Inulit niya,

Phone: SaAmerikana.
Ako: Hindi sa SAAMERIKANA kung hindi SAAMERIKA lang.

Siguro nagtype lang siya noong unang mga letters, lumabas na yong SAAMERIKA kaya lang hindi niya chineck kung ako ngayon. Binigay ko naman ang aking SSN. 'No kaya ang utak ng babaeng yon at mali-maling file ang kinukuha niya sa computer.

Phone: Hindi ba ikaw itong nagpatingin na dito sa ospita na ito?
Ako: Talagang boba. Sabi ko nang bago lang ako. NEW. Spelling N-E-W-s. ehek.

Sa mahaba namang usapan, naayos din ang aking stress test appointment.
Blood pressure reading 160/90. Waaah

Gusto ko siyang kalmutin.

Ang iyong pinsan,


pinaysaamerika

,,,

No comments: