Advertisement

Saturday, November 04, 2006

Soul Mate Meets Soul Mate sa Internet-Another Pinay Love Story 2

Soul Mate Meets Soul Mate sa Internet-Another Pinay Love Story 2
sub-title : Oh Pag-ibig, balikbayan man ay balikbayan pa rin.

Ikalawang kabinata eheste kabanata.

Dear InsansaPinas,

Ayaw akong sagutin ni Rick. Patuloy siyang nakatitig sa nakasarang monitor ng kaniyang computer. Gusto kong sabihin, open sesame, ang password niyan. Baka lang kako nakalimutan niya.

Abah, ni hindi ako tiningnan. " Ano ka ba namatanda?" tanong ko.
Wala pa ring sagot. Sapakin ko kaya, isip ng aking utak na pagkamaton. Kaya lang saved by the bell siya. Tumunog ang telephone. Riiing.

Helliw? dampot ko ng telephone. Haynaku, si Mona, yong isang ahente ng Mary Kay na crush si Rick. Tapang naman ng pang-amoy nito. Alam kaagad na na dumating na si Rick eh ito nga't wala pa yatang kinakausap na tao.

Kahit naman ako hindi ko gugustuhin ito si Mona. Itim ng labi Day, kahit na ilang pahid ng pulang lipstick ang ilagay niya. Naninigarilyo yata kasi mula nang sixteen pa lang.Nakailang diborsiyo na at may dalawang anak. Masipag namang magtrabaho at magaling sa sales. Hindi yon umaalis hanggang hindi ka nabebentahan ng kahit isang producto niya.Noong huling nagkita kami, nabentahan niya ako ng lipstick, eh hindi naman ako gumagamit ng lipstick. Nganga ginagamit ko noh. Kuleet kasi.

Alam kong hindi siya kakausapin ni Rick kaya sabi ko tawag ulit siya. Pero bago ko nasabi yong tawag siya, inangat ni Rick ang telephone at kinausap si Mona.
Himala ng Santong nawawala. Hindi ako kinakausap tapos kinausap yong hindi niya dating kinakausap. May anghit ba ako?

Itutuloy.

Ang iyong pinsan,






,,,




,

No comments: