Advertisement

Thursday, May 03, 2007

Babel-Pinay Ponders on People of Different Races

Dear insansapinas,

Pinalitan ng Blockbuster yong busted nilang isang DVD, kaya nahiram ko ang Babel.

Babel

Maraming nominations ito sa Oscar at saka isa pa nandoon ang aking paboritong si
Brad Pitt.

Brad Pitt


Ewan ko kung make-up yon o talaga lang tumanda na siya mula nang maging paborito ko siya sa pelikulang Meet Joe Black.

Meet Joe Black

Masyado akong naawa doon sa Haponesang teenager na dahil sa kaniyang disability na hearing impairment, feeling niya, wala siyang pag-asang magkaroon ng magmamahal sa kaniya kaya pati dentista at ang detektib ay kaniyang sineduce.

Naawa naman ako sa Mexicanang ina na sa kagustuhang makadalo sa kasal ng kaniyang anak, kahit pala siya ay ilegal ay bumalik pa rin siya sa Mexico. Ang problema, dahil sa amoy alak ang kaniyang pamangkin na nagdadrive, napag-initan sila ng border Police. Tumakas ang kaniyang pamangkin at iniwan sila sa disyerto. Idineport siya balik sa Mexico.

Hindi ko alam, insan bakit ang iba, hindi nila gusto ang pelikula. Sa eksena ni Brad Pitt, nandoon ang problema ng mga relasyong pulitika ng bansa at sa mga tao naman, minsan ang ibang lahi pa ang masigasig tumulong kaysa kapwang lahi.





pinaysaamerika


,,,
,

No comments: