Advertisement

Thursday, March 31, 2005

Si Pinay at si James Bond

Dear insansapinas,

Naglipana ang tukso, sa bahay si French, sa trabaho ay ang anak ng aking boss.

May nakasabay ako sa elevator. Kaya lang hindi ko magagawa ang mga suggestions ni Ringhithion.

May kasabay akong Puting lalaki. Tinitingnan ang aking kuwintas. Nasalubong ko ulit siya sa desk ng receptionist. Nagpipirma siya sa visitors’log. Kinakausap ko yong babae sa counter.Sabi ni Puti: Your voice is familiar. I think I know you.
Tumaas ang isa kong kilay. Sa isip Ko ta….na narinig ko na yan. Pero familiar din ang kaniyang boses.

Sabi ni Puti: Hi the name is Bond. James Bond.

Sabi ko naman: Hi, I am Moneypenny. Saka ngumiti ako ng labas ang buong ipen.
Sinundan niya ako. Pumasok ako sa kuwarto.Pumasok din siya.Tinamaan ng matsing, ako ba ang sinusundan nito?

Sabi niya sa boss ko: Hi Dad, I am here for the holidays.Sabi ni boss: Good for you.

By the way, have you met, the Ca t?Sabi niya:Ow, did not have a chance. Hi, I am Zorro.Inabot niya ang kamay ko at nakangisi rin siyang labas ang ipen. Nakakaloko ang anak ng pating. Kailangan ding iintroduce ko ang aking sarili.

Sabi ko naman: I am Darna.
OOPssy,mali.Ngumiti rin ako hanggang tenga.

Who's that? Is she among the Xmen? tanong niya.

Oh loko,sisimulan niya ako, di siya ang nabuwang.

Ang iyong pinsan,

Pinaysaamerika

1 comment:

celia kusinera said...

Ows? Hindi ka si Moneypenny,
Pussygalore is the name, di ga?
Miaw-hehehehe!